Cách trưng bày hàng hóa cho cửa hàng bán lẻ dễ dàng

Spread the love

Nhu cầu mở cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán lẻ ngày càng tăng cao bởi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng chưa bao giờ giảm sút. Tuy nhiên, ở nhiều cửa hàng khác nhau, việc trưng bày hàng hóa là nguyên nhân chính, giúp giữ chân khách hàng và tạo doanh thu hiệu quả hơn. Nếu bạn quan tâm đến việc trưng bày hàng hóa cho cửa hàng bán lẻ của mình. Hãy cùng xem bài viết sau nhé:

Trưng bày hàng hóa trong siêu thị mini

Phân loại hàng hóa của bạn một cách chính xác

Khi trưng bày hàng hóa cho một cửa hàng bán lẻ, việc đầu tiên cần làm là sắp xếp hàng hóa vào các khu vực khác nhau. Thông thường, một cửa hàng sẽ có 2 khu vực riêng biệt: Thực phẩm và Phi thực phẩm. Vì vậy, bạn cần phân loại chúng một cách khoa học và chuyên nghiệp, để người dùng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Tuy nhiên, các loại mặt hàng phụ thuộc vào quy mô của cửa hàng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc phân loại hàng hóa trong cửa hàng càng chi tiết, rõ ràng thì khách hàng càng dễ tìm hàng, trưng bày hàng hóa càng ít phiền phức.

Tập trung vào sự đa dạng của sản phẩm

Khi trình bày các mặt hàng cho một cửa hàng bán lẻ, điều tiếp theo cần xem xét là cố gắng đa dạng hóa các mặt hàng trong cửa hàng vì khách hàng thường không muốn ghé thăm một cửa hàng với sản phẩm thưa thớt. Vì vậy, một cửa hàng có nhiều chủng loại nhưng số lượng mặt hàng không lớn vẫn có thể thu hút khách hàng bằng những cách trưng bày khéo léo. Đặc biệt khu dân cư mua sắm chính thức sẽ ưu tiên hàng đầy đủ. Vì vậy, hãy cố gắng có nhiều loại sản phẩm để người tiêu dùng mua sắm thuận tiện.

Hiển thị đúng giá, đúng sản phẩm

Đây là điều mà bất kỳ người tiêu dùng nào cũng nên cân nhắc khi bước vào một cửa hàng, vì nó không chỉ thuận tiện cho việc mua sắm mà còn giúp khách hàng đánh giá sự chuyên nghiệp và chính trực của cửa hàng. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên sử dụng bảng giá để thể hiện giá bán của sản phẩm, còn nếu dư dả về tài chính, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý các mặt hàng của mình một cách dễ dàng nhất.

Kệ hàng hóa trong các siêu thị

Ưu tiên các vị trí tốt cho các mặt hàng bán chạy nhất

Khi trưng bày hàng hóa trong một cửa hàng bán lẻ, một quy tắc không đổi là những mặt hàng nặng và lớn sẽ được đặt ở dưới cùng của kệ, trong khi những mặt hàng nhỏ, nhẹ sẽ được đặt ở trên cùng của kệ. Đặc biệt đối với các mặt hàng bán chạy nhất, chúng nên được đặt trong tầm mắt của người mua. Các mặt hàng khuyến mại được cố gắng trưng bày ở lối vào hoặc ngang tầm mắt, nơi người mua có thể tiếp cận được trên kệ.

Chọn kệ trưng bày phù hợp không gian cụ thể

Tương thích với khu vực trưng bày bỉm trẻ em: Vì sữa là vật nặng, thường được đựng trong hộp sắt nên việc chọn kệ để lắp đặt thường phải là loại kệ chắc chắn, thiết kế rộng rãi, chịu được sức nặng. .Bạn có thể chọn kệ siêu thị hoặc kệ sắt V lỗ nhưng tốt hơn hết nên chọn kệ sắt V lỗ đa năng để đảm bảo khả năng chịu lực tối đa.

Ngoài ra, bạn nên đặt kệ trưng bày sữa dựa vào tường để tận dụng chiều cao và tiết kiệm tối đa không gian lưu trữ. Bạn có thể trưng bày sản phẩm của mình theo nguyên tắc sau: Những đồ nhẹ như bỉm, giấy vệ sinh,… nên đặt ở trên dưới và trên dưới, sữa nên để ở lớp giữa ở giữa, vừa tầm với, để không để lãng phí năng lượng trong quá trình phân loại.

Sắp xếp hàng hóa gọn gàng lên kệ

Phù hợp diện tích trưng bày quần áo: Với công trình này, bạn nên chọn những chiếc kệ có khay xếp tầng để quần áo được gấp gọn dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khu vực này đòi hỏi bạn phải lựa chọn những mẫu giá kệ siêu thị được thiết kế thẩm mỹ, chịu tải vừa phải, kiểu dáng hiện đại đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Tránh chọn những chiếc kệ có bề mặt gồ ghề, rỉ sét vì sẽ dễ ảnh hưởng đến chất lượng quần áo. Nên ưu tiên những mẫu giá kệ phun sơn tĩnh điện, kệ làm bằng gỗ ép công nghiệp, ga, kiếng… đơn hoặc đôi, số lượng tầng tùy theo nhu cầu của chủ cửa hàng. Dưới đáy kệ có bánh xe để dễ dàng di chuyển kệ.

Khu vực lưu trữ phụ kiện: Đây là khu vực để lưu trữ các phụ kiện nhỏ như bình bú, núm vú giả, bát ăn dặm,… với nhiều kích thước, kiểu dáng và màu sắc. Vì vậy tốt nhất bạn nên cho chúng vào những chiếc giỏ nhỏ trước, sẽ dễ phân biệt và tránh rơi vãi trước khi phân loại và cho lên kệ. Có thể sử dụng kệ sắt rèn đa năng, giá kệ siêu thị trong khu vực này phù hợp với nhu cầu sử dụng và tiết kiệm chi phí đầu tư một cách tối đa.

Đặc biệt là ở những cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ, không có nhiều diện tích và không gian để trưng bày hàng hóa thì việc đặt giá kệ nên dựa trên những giá kệ linh hoạt. Tã, quần áo, phụ kiện có thể để trên cùng một kệ, và các loại hàng hóa khác nhau có thể phân biệt theo từng tầng là giải pháp tối ưu. Lớp dưới có thể để các vật dụng nhẹ như tã và giấy vệ sinh, lớp giữa để quần áo, lớp trên đựng sữa.

Ngoài ra, để tiết kiệm diện tích giữa các tầng, bạn có thể thêm thanh treo quần áo, phụ kiện vào khung kệ. Sự lựa chọn này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích cửa hàng mà còn tạo điều kiện cho người mua có thể quan sát kỹ lưỡng khi xem nhiều sản phẩm cùng lúc, thay vì tốn quá nhiều thời gian như trước đây.


Xem cách setup kệ cửa hàng của Đồng Giá Chất 10k

Trên đây là các thông tin để tham khảo giúp bạn có thể giúp bạn setup kệ hàng hóa ở cửa hàng của mình một cách dễ dàng.

Website chính thức của chúng tôi tại: https://donggiachat10k.vn/

Giá bán buôn và bán lẻ các sản phẩm: https://donggiachat10k.vn/home-shop/

Hệ thống chuỗi cửa hàng đồng giá  https://donggiachat10k.vn/chuoi-cua-hang/

Liên hệ nhượng quyền tại: https://donggiachat10k.vn/nhuong-quyen/

Hotline đặt hàng và tư vấn bán hàng: 0961182233

Đồng Giá Chất

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *