Kinh doanh hàng hóa xách tay bạn cần lưu ý gì?

Spread the love

Kinh doanh sản phẩm hàng xách tay là một trong những xu hướng kinh doanh linh hoạt mang lại cơ hội đầu tư và làm giàu cho nhiều người. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải ai cũng có thể bán thành công món hàng mang về và gặt hái quả ngọt từ đó. Nhiều người do thiếu kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay dẫn đến sản phẩm bị lỗi, hư hỏng, mất mát, tiền trả cho khách hàng.

Vậy giữa muôn vàn mẹo bán sản phẩm xách tay khác nhau, đâu là mẹo và kinh nghiệm bán hàng order nước ngoài mà bạn có thể tham khảo và áp dụng vào thực tế kinh doanh của mình?

Kinh doanh đồ xách tay

Hành hóa xách tay là gì?

Mặt hàng xách tay là những mặt hàng được sản xuất hoặc phân phối tại thị trường nước ngoài, do các cá nhân trực tiếp mua và mang về Việt Nam bằng đường hàng không. Các mặt hàng xách tay thường rẻ hơn hàng nhập khẩu có thương hiệu mà vẫn đảm bảo chất lượng và nguồn gốc.

Về cơ bản, các mặt hàng xách tay thường được các tiếp viên đi du lịch, công tác hoặc tiếp viên mua và vận chuyển. Ngoài ra, có trường hợp người quen / đối tác gửi hàng từ nước ngoài về bán lại. Nhu cầu về các mặt hàng cầm tay tăng lên đáng kể. Nhiều người muốn dùng thử các sản phẩm nhập khẩu từ các nước tiên tiến với chất lượng đảm bảo và giá cả cạnh tranh.

Làm thế nào để kinh doanh các mặt hàng xách tay?

Kinh doanh sản phẩm xách tay là hình thức kinh doanh của bạn đặt hàng, nhập khẩu và bán các sản phẩm và hàng hóa nước ngoài cho khách hàng. Bạn có thể tự mình đến lấy, thông qua các nguồn đáng tin cậy (gia đình, người quen, tiếp viên hàng không,…) hoặc đặt hàng trên website chính thức (hình thức này thường có hạn, chỉ phù hợp với một thẻ thành viên, .., đủ để nhận được nhiều hơn trực tuyến giảm giá nhiều hơn về giá).
Các mặt hàng mang theo phổ biến bao gồm mỹ phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm chức năng, sản phẩm tiêu dùng (kẹo, đồ ăn nhẹ, sữa, quần áo, giày dép, thực phẩm bổ sung, v.v.) và các mặt hàng xách tay phổ biến nhất thường đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Hoa Kỳ, Thái Lan, ..

Tổng kết kinh nghiệm kinh doanh xử lý của các chuyên gia, chúng ta có thể rút ra quy trình kinh doanh xử lý chi tiết như sau: Khi mới bước chân vào ngành, chúng tôi chỉ bán các mặt hàng xách tay phổ biến và có hàng trên các trang web thương mại điện tử có nguồn gốc và hóa đơn rõ ràng (Lazada, Shoppe ,. ..) và Facebook. Khi doanh nghiệp của bạn mở rộng, bạn có thể xây dựng một trang web, thực hiện các giải pháp tiếp thị, tiếp thị trực tuyến, mở một cửa hàng ngoại tuyến và bắt đầu tạo một kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp cho chính mình.

Kinh doanh các sản phẩm hàng hóa xách tay

Kinh nghiệm kinh doanh thực tế

Để kinh doanh mặt hàng xách tay hiệu quả, bạn cần trang bị một số kiến ​​thức về lĩnh vực đặc thù này. Cụ thể, kỹ năng trải nghiệm bán hàng trực tuyến + ngoại tuyến bao gồm:

Tìm nguồn hàng chất lượng đảm bảo

Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ trước khi bắt đầu kinh doanh hàng xách tay là phải hiểu rõ mình đang bán mặt hàng gì và tìm nguồn hàng đảm bảo chất lượng với mức giá chiết khấu hợp lý nhất. Nếu không, bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ doanh số bán hàng nào hoặc bạn sẽ không thể kiếm đủ lợi nhuận.

Thường thì nguồn hàng xách tay lý tưởng nhất mà bạn có thể sử dụng là bạn bè, người quen sống ở nước ngoài. Họ biết thị trường, giá cả và thậm chí cả sản phẩm. Đồng thời, họ cũng hiểu rõ quy trình vận chuyển và giúp bạn hạn chế nhiều rủi ro.
Ngoài ra, bạn cũng có thể hợp tác với các tiếp viên hàng không thường xuyên đi công tác nước ngoài, bạn có thể dễ dàng mua hàng và vận chuyển hàng hóa bằng máy bay.
Tốt nhất, hãy tiếp xúc với nhiều “đầu nậu” nước ngoài để có nguồn hàng xách tay chất lượng, ổn định, uy tín.

Kinh nghiệm kinh doanh cầm tay từ những người có kinh nghiệm: Nếu xác định làm đơn hàng lâu dài và kinh doanh cầm tay, bạn cần chuẩn bị cho mình thẻ thanh toán quốc tế (trả trước hoặc thẻ tín dụng). Ngoài ra, bạn cần thường xuyên nắm bắt các thời điểm giảm giá của các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng nổi tiếng của nước ngoài để theo dõi doanh số và chia sẻ, tư vấn cho khách hàng cách đặt hàng.

Thành thạo các thủ tục vận chuyển, hải quan và thanh toán

Điều quan trọng nhất khi bán hàng xách tay là phải đảm bảo chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm đúng với những gì bạn đang bán. Danh tiếng là thước đo thành công của cả một doanh nghiệp. Ngoài ra, lợi nhuận của bạn chủ yếu đến từ việc mua được giá tốt, cũng như vận chuyển, v.v. Bạn hầu như không thể nếm được sự khác biệt. Nếu nguồn hàng của bạn có thẻ thành viên của các thương hiệu lớn, giá có thể giảm từ 10 – 20%.

Việc nắm rõ các thủ tục, thuế, phí vận chuyển hàng không và có thẻ thanh toán quốc tế sẽ giảm thiểu rủi ro và giúp toàn bộ quá trình lấy hàng của bạn an toàn và suôn sẻ hơn.

Nếu bạn đang mua đồ xách tay để bán hoặc được người quen nhận trực tiếp từ tiếp viên hàng không, bạn có thể không cần phải lo lắng quá nhiều về các thủ tục vận chuyển, hải quan hay thanh toán. Tuy nhiên, nếu bạn là người thường xuyên đi nước ngoài nhập hàng, hay gom hàng qua các đợt khuyến mãi, v.v. Bạn cần phải nắm vững tất cả các yếu tố này.
Mẹo và bài học để kinh doanh hàng xách tay thành công: Đa dạng hóa phương thức vận chuyển của bạn. Bạn có thể nhờ bạn bè, người quen làm việc với các công ty vận chuyển khác nhau. Việc sử dụng nhiều tuyến vận chuyển sẽ giúp bạn linh hoạt điều chỉnh ngày trả hàng cho khách hàng, đồng thời giảm chi phí vận chuyển do không phải đóng thuế.

Cách để kinh doanh hàng hóa xách tay

Thu thập trước khi đặt hàng

Khi mua bán các mặt hàng xách tay, bạn không nên nhập số lượng lớn một mặt hàng, vì hầu hết các sản phẩm đều có xu hướng bị đội giá cao hơn bình thường. Rủi ro càng lớn nếu bạn nhập quá nhiều. Bạn nên lấy hàng trước khi đặt hàng và gửi đi. Tùy theo số lượng khách có nhu cầu, bạn có thể đặt nhiều hơn một chút để bán được nhiều hơn.

Ngoài ra, tại thời điểm lấy hàng, tùy theo mặt hàng và giá trị vật phẩm mà bạn có thể yêu cầu khách hàng đặt cọc. Có thể nói bình thường bạn không nhập sản phẩm này nhưng do khách có nhu cầu nên bạn yêu cầu gửi lại, và bạn muốn có một sự đảm bảo nhất định.

Kinh nghiệm bán hàng xách tay theo thời điểm: Vào những thời điểm nhất định như cuối mùa, sinh nhật, các nhãn hàng thường đồng loạt giảm giá sản phẩm. Nếu có nhiều vốn và khả năng nhanh nhạy nắm bắt thị trường, bạn có thể tận dụng cơ hội này để giải phóng nguồn vốn nhập hàng giá rẻ tiêu thụ trong nước kiếm lời. Tuy nhiên, mức độ rủi ro khi kinh doanh hình thức này khá cao và bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định.

Đầu tư vào Facebook marketing hoặc phát triển trang web online

Việc kinh doanh hàng xách tay chủ yếu dựa vào các gian hàng online. Vì vậy, trang người hâm mộ Facebook và trang web của bạn rất quan trọng.

Khách hàng chuộng hàng xách tay không chỉ tin tưởng những lời quảng cáo, bán hàng trực tiếp, chứng từ, hóa đơn mua hàng mà còn cả những bình luận của bạn bè, người thân trên mạng xã hội. Vì vậy, sử dụng hình thức quảng cáo truyền miệng, giới thiệu thông qua các KOLs (người ảnh hưởng) cũng là những cách hiệu quả mà bạn nên áp dụng để kinh doanh túi xách thành công.

Trải nghiệm đơn đặt hàng bán hàng trực tuyến: bạn có thể thực hiện các động thái tiếp thị, đầu tư vào việc đăng nội dung, chia sẻ đánh giá, hướng dẫn hữu ích và hơn thế nữa. Tăng mức độ tương tác. Sau khi nhận được đơn hàng, bạn cũng nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook fanpage của mình.


Chuỗi cửa hàng đồng giá với hàng nghìn sản phẩm giá tốt

Trên đây là các thông tin để tham khảo giúp bạn có thể kinh doanh các sản phẩm xách tay hiệu quả cao nhất.

Website chính thức của chúng tôi tại: https://donggiachat10k.vn/

Giá bán buôn và bán lẻ các sản phẩm: https://donggiachat10k.vn/home-shop/

Hệ thống chuỗi cửa hàng đồng giá  https://donggiachat10k.vn/chuoi-cua-hang/

Liên hệ nhượng quyền tại: https://donggiachat10k.vn/nhuong-quyen/

Hotline đặt hàng và tư vấn bán hàng: 0961182233

Đồng Giá Chất

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *