Để nhập hàng Trung Quốc dễ dàng cần lưu ý gì?

Spread the love

Hiện nay, hàng hóa đến từ Trung Quốc ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Trong những năm gần đây, nguồn hàng Trung Quốc được ưa chuộng vì mặt hàng đa dạng, mẫu mã bắt mắt và giá thành rẻ. Mặc dù hàng hóa nhập khẩu Trung Quốc ngày càng phổ biến và quen thuộc với nhiều người nhưng đối với những người mới bắt đầu kinh doanh, chưa có kinh nghiệm mua hàng Trung Quốc sẽ gặp không ít khó khăn khi đặt hàng lần đầu. Hãy cùng Đồng Giá Chất tìm hiểu nhé.

Chia sẻ cách nhập hàng từ China

Làm sao để chọn nhà cung cấp sản phẩm uy tín?

Kinh nghiệm lấy nguồn hàng Trung Quốc là khâu quan trọng nhất khi nhập hàng Trung Quốc, vì lựa chọn được nhà cung cấp uy tín sẽ giúp bạn chọn được nguồn hàng chất lượng với giá thành rẻ. Nhìn chung, có 3 cách để tìm nguồn hàng uy tín, đó là tìm trên các trang thương mại điện tử uy tín của Trung Quốc hoặc tìm các công ty, xưởng sản xuất, địa điểm bán hàng uy tín tại Trung Quốc và đánh giá mặt hàng trực tiếp từ các địa điểm này.

Để mua được hàng tốt trên các website thương mại điện tử, việc có kinh nghiệm mua hàng Trung Quốc trên các website nhập hàng Trung Quốc nổi tiếng như Taobao, 1688, Tmall,… là vô cùng quan trọng. Khi xem xét một cửa hàng để bán trên thương mại điện tử, bạn cần phải xem xét kỹ mức độ uy tín của cửa hàng đó, được đánh giá và phân loại trên từng trang. Bạn hãy xem lượng review, đánh giá sao.

Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo kinh nghiệm của những người đi đầu, có thể tìm hiểu qua các công ty chuyên nhập hàng Trung Quốc hoặc tìm hiểu cách chọn mua hàng Trung Quốc trên website uy tín.

Tại sao cần tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi nhập hàng?

  • Trước khi quyết định nhập bất kỳ mặt hàng nào để bán hoặc mua để sử dụng, cần tìm hiểu kỹ về sự phù hợp của thông tin mặt hàng, giá cả, … v.v..
  • Hãy xem các đánh giá của khách hàng về mặt hàng bạn định kinh doanh hoặc đặt hàng để biết thêm về chất lượng của sản phẩm và sản phẩm được sử dụng để làm gì. Nếu có một số đánh giá tiêu cực hoặc câu hỏi về sản phẩm không đúng, hãy xem cách cửa hàng xử lý và phản hồi, nó cũng cho thấy sự chuyên nghiệp trong kinh doanh của họ.
  • Tìm hiểu phương thức vận chuyển chính xác cho mặt hàng bạn định mua để xác định thời gian vận chuyển cũng như ước tính độ an toàn cho sản phẩm.
  • Nếu bạn đang có ý định nhập một mặt hàng nào đó để kinh doanh thì nên đặt số lượng ít để làm thử trước khi mua số lượng lớn hơn. Đây là một kinh nghiệm buôn bán của Trung Quốc rất quan trọng. Việc này sẽ giúp bạn kiểm tra chất lượng sản phẩm, tính toán giá thành sản phẩm và các chi phí vận chuyển, thuế (nếu có) nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh.
Nhập hàng từ China Trung Quốc dễ dàng

Nhập hàng Trung Quốc online ở đâu tốt?

Bạn có thể trải nghiệm mua sắm trực tuyến trên Tmall, 1688, Taobao là các trang thương mại điện tử bán buôn lớn tại Trung Quốc.
Ưu điểm: Mua sắm trên các trang thương mại điện tử rất tiện lợi, vì chỉ cần ngồi ở nhà bạn vẫn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm, vì hàng có nhiều chủng loại, mẫu mã, giá cả lại rẻ không khác gì hàng trong nước. Thị trường chính của Trung Quốc.
Nhược điểm: Rào cản ngôn ngữ cũng là một trở ngại lớn đối với nhiều bạn với cách mua hàng này, vì các trang thương mại điện tử của Trung Quốc thường chỉ có tiếng Trung và không được dịch hay chuyển đổi sang ngôn ngữ khác. Ngoài ra, việc thanh toán bằng thẻ Alipay hay Visa cũng khiến nhiều người khó có thẻ. Nhiều trang web cũng hạn chế vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài, nếu chuyển hàng đi nước ngoài thì phí vận chuyển rất cao.

Có nên sang Trung Quốc lấy hàng trực tiếp hay không?

Ưu điểm: Những điều này giúp bạn truy cập nguồn, kiểm tra và chọn sản phẩm trực tiếp
Nhược điểm: Tốn rất nhiều tiền khi sang trực tiếp Trung Quốc, từ chi phí đi lại, ăn ở, thuê phiên dịch (nếu bạn không hiểu tiếng Trung) đến vận chuyển, giấy tờ và các thủ tục liên quan đến việc đưa hàng về Việt Nam.

Sử dụng phương thức nhập hàng này, để trực tiếp nhập hàng Trung Quốc sau đây, bạn cần tham khảo kinh nghiệm mua hàng của người Trung Quốc và chuẩn bị kỹ càng trước khi xuất hàng:

Liệt kê các mặt hàng cần mua và địa chỉ các chợ, cửa hàng, kho hàng uy tín
Chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết cho chuyến du lịch
Đặt vé máy bay hoặc vé tàu trước và sẵn sàng cho chỗ ở và phương tiện đi lại ở Trung Quốc
đổi tiền thành đồng nhân dân tệ
Nếu bạn không nói được tiếng Trung, bạn cần thuê phiên dịch để giao tiếp với NCC
Chọn phương thức vận chuyển phù hợp: tự làm thủ tục nhập hàng về Việt Nam hoặc tìm công ty vận chuyển uy tín.

Tìm hiểu những cách nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Nhập hàng qua các công ty trung gian có tốt không?

Ưu điểm: Tư vấn chuyên nghiệp cho khách hàng mua hộ hàng từ Trung Quốc và hướng dẫn khách hàng cách đăng ký sử dụng dịch vụ, thủ tục giấy tờ không rườm rà, điều kiện kho bãi rộng, đảm bảo an toàn hàng hóa và thời gian vận chuyển, …
Bất lợi: Khách hàng phải trả phí dịch vụ cho công ty trung gian
Với phương thức nhập hàng này, kinh nghiệm mua hàng tốt nhất là chọn đơn vị uy tín, giá rẻ và đảm bảo cho bạn. Tránh chọn những đơn vị không uy tín, hàng không đảm bảo, hỗ trợ giải quyết khiếu nại, trao đổi với nhà cung cấp khi cần thiết.

Nhập hàng Trung Quốc trực tiếp từ các mối ở Việt Nam

Ưu điểm: Khi nhập hàng trực tiếp từ các nhà cung cấp Việt Nam, bạn không cần lo lắng về thủ tục nhập hàng, xuất hóa đơn cung cấp, kiểm tra chất lượng hàng hóa, đổi trả hàng. Nếu ở Sài Gòn, bạn có thể đến Chợ đầu mối An Đông Nếu bạn ở miền bắc, bạn có thể đến chợ Đồng Xuân Xuân hoặc Ninh Hiệp để nhập hàng.

Nhược điểm: Bạn không thể biết mặt hàng nào chất lượng hay giá có đúng với thị trường hay không nên bạn cần tìm hiểu kỹ nhé.

Những kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc được chia sẻ trên đây chủ yếu hướng đến những cá nhân, tổ chức vừa và nhỏ, chưa có nhiều kinh nghiệm khi mua hàng tại thị trường Trung Quốc hoặc đặt hàng trực tiếp trên các website thương mại điện tử của Trung Quốc. Hãy cân nhắc kỹ trước khi mua hàng để tránh những rủi ro không đáng có bạn nhé.


Cơ sở Đồng Giá Chất 10k tại địa chỉ Long Biên có gì hot?

Trên đây là các thông tin để tham khảo giúp bạn có thể dễ dàng nhập hàng từ Trung Quốc về buôn bán dễ dàng.

Website chính thức của chúng tôi tại: https://donggiachat10k.vn/

Giá bán buôn và bán lẻ các sản phẩm: https://donggiachat10k.vn/home-shop/

Hệ thống chuỗi cửa hàng đồng giá  https://donggiachat10k.vn/chuoi-cua-hang/

Liên hệ nhượng quyền tại: https://donggiachat10k.vn/nhuong-quyen/

Hotline đặt hàng và tư vấn bán hàng: 0961182233

Đồng Giá Chất

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *