Làm nhà phân phối mỹ phẩm cho nhãn hàng lớn như thế nào?

Spread the love

Là một đại lý phân phối, điều này có nghĩa là bạn là người chịu trách nhiệm đưa sản phẩm của doanh nghiệp mình đến với người bán và người tiêu dùng. Do đó, các nhà sản xuất sẽ đặt ra những yêu cầu khắt khe hơn đối với các nhà phân phối.

>>> Đọc thêm: Trở thành đại lý mỹ phẩm có lợi như thế nào?

Phải có nguồn tài chính mạnh

Kinh phí là một trong những tiêu chí quan trọng để nhà sản xuất lựa chọn nhà phân phối mỹ phẩm. Vì các đại lý cần nhập rất nhiều hàng. Thêm vào đó là chi phí trang bị, bố trí cửa hàng và marketing để đưa thương hiệu đến với đại lý và khách hàng.

Phân phối mỹ phẩm các nhãn hàng lớn

Chắc chắn, bạn sẽ nhận được một số hỗ trợ chi phí từ nhà sản xuất, nhưng bạn vẫn cần phải tự tài trợ đủ để duy trì hoạt động kinh doanh của mình một cách suôn sẻ.

Đặc biệt nếu bạn là đại lý của một thương hiệu lớn thì bạn phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn do nhà sản xuất quy định như trang trí, trưng bày, quản lý cửa hàng….

Vì vậy, nếu bạn không có đủ vốn và nền tảng quản lý chuyên nghiệp, bạn có thể bắt đầu với những thương hiệu cấp thấp như mỹ phẩm Hàn Quốc hoặc mỹ phẩm nội địa.

Tránh xung đột lợi ích

Các doanh nhân thường sợ xung đột lợi ích. Mỹ phẩm là ngành có tỷ lệ cạnh tranh tương đối lớn giữa các thương hiệu nên việc bán hàng của các thương hiệu mỹ phẩm khác sẽ gây thiệt hại cho đôi bên.

Rõ ràng, sự lựa chọn nhiều hơn về đại lý sẽ giúp bạn đáp ứng nhiều nhu cầu hơn từ khách hàng và đại lý của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp làm giảm uy tín của thương hiệu và đại lý của bạn. Do đó, các nhà sản xuất có xu hướng ưu tiên các định dạng phân phối độc quyền.

Đảm bảo chính sách phân phối chuẩn xác

Nhà phân phối cũng là người bán, và khách hàng của họ là các đại lý và cửa hàng bán lẻ. Điều này có nghĩa là bạn phải có một chính sách phân phối rõ ràng và nhất quán, đặc biệt là khi nói đến giá cả.

Bởi trên thực tế, rất nhiều đại lý gian lận giá bán, thổi phồng giá cao hơn giá nhập khẩu. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tiêu dùng và nhà sản xuất.

Nếu định giá quá cao cũng khiến khách hàng đắn đo, ảnh hưởng đến sức chi tiêu cho sản phẩm và cơ hội đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Chính sách phân phối mỹ phẩm hợp lý

Chiến lược phát triển kênh phân phối như thế nào?

Huấn luyện nhân viên

Quá trình đào tạo đại lý và nhân viên bán lẻ về kiến ​​thức quản lý và sản phẩm là quan trọng. Rõ ràng, nếu bạn không biết sản phẩm của mình và kiến ​​thức của bạn về ngành mỹ phẩm, bạn sẽ không thể bán được hàng.

Vì vậy, với tư cách là nhà phân phối, việc nâng cao kiến ​​thức và quy trình đào tạo rõ ràng cho nhân viên của mình cũng như các đại lý, nhân viên bán lẻ là điều cần thiết nhất để đảm bảo khả năng tiêu thụ sản phẩm và tăng độ nhận diện thương hiệu sản phẩm.

Xác định đúng kênh phân phối

Xác định rõ các kênh phù hợp nhất với sản phẩm của bạn, chẳng hạn bạn có thể bán trực tiếp cho người tiêu dùng hoặc phân phối thông qua các nhà bán buôn và bán lẻ.

Trong nhiều trường hợp, việc bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng mang lại lợi nhuận cao, nhưng việc xem xét giá dựa trên chính sách với nhà cung cấp để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Quản lý hàng hóa, đại lý

Trở thành đại lý mỹ phẩm đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một lượng hàng hóa vô cùng lớn. Đồng thời, việc xuất nhập hàng hóa thông thường của các đại lý, nhà bán lẻ cũng dễ xảy ra sai sót nếu không được kiểm soát chặt chẽ.

Các giải pháp quản lý hàng hóa dựa trên nền tảng công nghệ như phần mềm quản lý bán hàng sẽ cho phép bạn quản lý mọi hoạt động xuất nhập hàng hóa của từng đại lý trong từng thời điểm, đồng thời tự động đồng bộ hóa kho hàng dựa trên từng giao dịch. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ tuyệt đối những rủi ro, sai sót trong quá trình quản lý hàng hóa của mình.

Đặc biệt đối với các sản phẩm đặc thù như mỹ phẩm, nhà phân phối cũng có thể dễ dàng quản lý hàng loạt ngày hết hạn sử dụng để có thể đưa ra phương án kinh doanh phù hợp hơn mọi lúc.

>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn tìm nguồn mỹ phẩm giá sỉ

Xác định đúng đối tượng để phân phối hợp lý

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Rõ ràng, khi các nhà sản xuất tạo ra sản phẩm, họ có tầm nhìn rõ ràng về đối tượng khách hàng mục tiêu cho từng loại sản phẩm. Nhà phân phối không chỉ là người cung cấp nguồn hàng mà còn là người trực tiếp tư vấn cho các đại lý và ngược lại. Do đó, hãy nắm rõ nhu cầu và hành vi của từng nhóm khách hàng để đảm bảo sức chi.

Ngoài ra, hãy tham khảo ý kiến ​​của các đại lý và nhà bán lẻ vì họ là đầu mối liên hệ gần nhất với khách hàng và có khả năng hiểu rõ về nhu cầu và hành vi.


Sản phẩm đồ chơi trẻ em tại Đồng Giá Chất 10k

Trên đây là các thông tin để tham khảo giúp bạn có thể hiểu về cách làm nhà phân phối mỹ phẩm chính hãng rồi nhé.

Website chính thức của chúng tôi tại: https://donggiachat10k.vn/

Giá bán buôn và bán lẻ các sản phẩm: https://donggiachat10k.vn/home-shop/

Hệ thống chuỗi cửa hàng đồng giá  https://donggiachat10k.vn/chuoi-cua-hang/

Liên hệ nhượng quyền tại: https://donggiachat10k.vn/nhuong-quyen/

Hotline đặt hàng và tư vấn bán hàng: 0961182233

Đồng Giá Chất

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *